โทนเนอร์ คืออะไร | ดร.สมชาย แอคเน่ ครีมแต้มสิว เจลแต้มสิว ปัญหาสิว เป็นสิว รักษาสิว รอยสิว ลดสิว คุมมัน ดูแลครบวงจร
 
บทความ

โทนเนอร์ คืออะไร



โทนเนอร์ คืออะไร


ปัจจุบัน ผิวต้องเผชิญมลภาวะมากมาย การล้างหน้าอย่างเดียวอาจไม่พอ หน้าที่หลักของโทนเนอร์ คือชำระ ทำความสะอาดสิ่งสกปรกบนใบหน้าในขั้นตอนสุดท้าย เพื่อให้แน่ใจว่าผิวหน้าสะอาดปราศจากสิ่งสกปรกตกค้างจริงๆ นอกจากนี้โทนเนอร์ ยังช่วยปรับสมดุลของผิว ช่วยลดความมัน และ กระชับรูขุมขน ในคนที่มีผิวมัน รูขุมขนกว้าง หรือ เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ในคนที่มีผิวแห้ง หลังการล้างหน้า โทนเนอร์จึงช่วยให้ครีมบำรุงทำงานดีขึ้น โดยครีมจะซึมซาบลงสู่ผิวง่ายขึ้นและลึกมากขึ้น หากใช้ครีมบำรุงหลังโทนเนอร์ภายใน หรือบางยี่ห้อ อาจมีการเพิ่มประโยชน์ในแง่อื่นๆ เช่น ความขาวกระจ่างใส ลดเลือนริ้วรอย

แอลกอฮอล์ในโทนเนอร์ 

โทนเนอร์บางยี่ห้อจะมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์เพียงเล็กน้อย ช่วยฆ่าเชื้อได้อย่างอ่อนๆ ถ้าใครมีประวัติแพ้แอลกอฮอล์มาก่อน อาจจะเลือกใช้เป็นโทนเนอร์สูตรไร้แอลกอฮอล์ แต่ถ้าคุณไม่เคยมีอาการแพ้แอลกอฮอล์ ก็ไม่ต้องกลัว เพราะแอลกอฮอล์ที่ผสมในโทนเนอร์จะช่วยฆ่าเชื้อและช่วยทำความสะอาดผิวได้ดี

วิธีใช้
  1. ทาโทนเนอร์หลังจากล้างหน้าเสร็จใหม่ๆ
  2. เทโทนเนอร์ลงฝ่ามือหรือสำลี เช็ดให้ทั่วใบหน้า 
      ดูแลผิวหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ดร.สมชาย หน้าสะอาดล้ำ ชุ่มฉ่ำผิว ดูแลปัญหาสิว ปรับผิวขาวใส ชำระล้างสิ่งสกปรกและความมันส่วนเกิน คุมมัน ลดการอุดตันรูขุมขน ซึ่งเป็นสาเหตุของสิว ปรับผิวขาวกระจ่างใส | หลุดจากวงจรสิว สิวแห้ง ยุบเร็ว | ดร.สมชาย ดูแลปัญหาสิวครบวงจร
      สามารถสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ ดร.สมชาย ได้ที่ https://www.drsomchai.com/ผิวหน้า/ 
      หรือติดตามข่าวสารดีๆ ได้ที่ www.facebook.com/Dr.SomchaiSkinClinic
บทความอื่นๆ
TOP